Những Thông Tin Bạn Cần Biết Về Sơn EPOXY

Sơn Epoxy hiện được sử dụng rất rộng rãi trong các công trình nhà xưởng công nghiệp nhờ những tính năng ưu việt mà không loại sơn nào có được. Chính vì điều đó mà nhu cầu tìm hiểu, chọn mua sản phẩm sơn Epoxy của các đơn vị doanh nghiệp ngày càng cao. Liên hệ 0919 633 898 để được tư vấn.

NHỮNG THÔNG TIN BẠN CẦN BIẾT VỀ SƠN EPOXY

Sơn Epoxy hiện được sử dụng rất rộng rãi trong các công trình nhà xưởng công nghiệp nhờ những tính năng ưu việt mà không loại sơn nào có được. Chính vì điều đó mà nhu cầu tìm hiểu, chọn mua sản phẩm sơn Epoxy của các đơn vị doanh nghiệp ngày càng cao. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu về loại sơn này, hãy đọc hết bài viết của chúng tôi, tất cả những thông tin bạn cần biết sẽ được bật mí.

1. Sơn Epoxy là gì?

Sơn Epoxy là loại sơn nền cao cấp bao gồm 2 thành phần chính: phần A là phần sơn và phần B là phần đóng rắn. Sơn được sản xuất và đóng gói theo tỉ lệ chính xác, để khi sử dụng, người dùng chỉ cần trộn đều 2 thành phần này lại với nhau là được.

sơn epoxy

Sơn EPOXY uy tín chất lượng tại ASIA Việt Nam

2. Sơn Epoxy có ưu điểm gì?

Không phải ngẫu nhiên mà sơn Epoxy được dùng phổ biến trong các công trình nhà xưởng, kho lạnh, công trình công cộng mà bởi bản thân chúng mang rất nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Khả năng chịu hóa chất tốt, đặc biệt là chịu kiềm
  • Chịu được va chạm cơ khí lớn, chịu được tải trọng nặng và khả năng chịu mài mòn vượt trội.
  • Sơn Epoxy có khả năng chịu nhiệt độ lên tới 120 độ C (có thể cao hoặc thấp hơn tùy từng loại).
  • Khả năng chống bám bụi tốt, dễ vệ sinh lau chùi.
  • Thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người dùng do hàm lượng chất rắn cao, hàm lượng VOCs thấp.
  • Tính thẩm mỹ cao: bề mặt sàn sơn Epoxy rất bóng loáng, bằng phẳng gần như tuyệt đối.
  • Đặc biệt sơn epoxy tự san phẳng có tính kháng khuẩn và chống nấm mốc tuyệt vời, là lựa chọn hàng đầu cho các nhà máy như : nhà máy hóa chất, nhà máy dược phẩm, bệnh viện...

3. Sơn Epoxy có những loại nào?

Căn cứ vào chức năng và thành phần cấu tạo để thi công cho sàn bê tông hoặc kết cấu sắt thép mà sơn Epoxy được chia thành các loại sau:

  • Theo chức năng:

Phân theo chức năng, sơn Epoxy được chia thành 2 dạng cơ bản đó là:

  • Hệ epoxy lớp mỏng, mỗi lớp dày tối đa là 0.05 mm (50µm)
  • Hệ epoxy lớp dày hay hệ sơn epoxy tự san phẳng, tự căn bằng chỉ sử dụng cho bề mặt phẳng, không dùng cho bề mặt đứng, sơn theo chiều dày khác nhau tùy vào mục đích sử dụng và tài chính, độ dày chuẩn nhất là 3mm (3000µm).
  • Theo thành phần cấu tạo:

Chia theo thành phần cấu tạo, sơn Epoxy chia thành 2 loại: sơn gốc nước và sơn epoxy gốc dầu (gốc dung môi). So với sơn hệ gốc nước an toàn cho người sử dụng và thi công, nhưng khả năng bám dính không cao. Còn hệ gốc dung môi độc hại hơn, nhưng độ bóng và độ bám dính tốt hơn nhiều sơn với gốc nước.

4. Sơn epoxy thường dùng để làm gì?

Sơn epoxy được sử dụng cho rất nhiều hạng mục công trình. Dưới đây chính là một số hạng mục mà sơn epoxy được ứng dụng nhiều nhất:

  • Sơn epoxy dùng để sơn sàn bê tông nhà xưởng, tầng hầm: Sau khi bề mặt sàn đổ bê tông xong khoảng 28 – 30 ngày, sàn khô hẳn chúng ta sẽ tiến hành phủ sơn epoxy. Trường hợp sàn bị hơi ẩm ≥5% từ dưới lên thì bắt buộc phải chống ẩm trước rồi mới phủ sơn epoxy lên.
  • Sơn epoxy dùng để chống thấm bể nước sạch, bể nước thải bằng bê tông hay kim loại, bể chứa hóa chất... vô cùng hiệu quả.
  • Sơn epoxy dùng để sơn kết cấu thép: sàn thép, khung kèo thép, máy móc... những công trình đòi hỏi độ bền cao cũng rất hiệu quả.

5. Nên dùng sơn Epoxy hãng nào?

Hiện sơn epoxy được sản xuất bởi rất nhiều hãng khác nhau, trong đó sơn epoxy “Made in Vietnam” của Công ty cổ phần Asia Việt Nam được người tiêu dùng Việt ưa chuộng hơn cả. Các sản phẩm của Asia Việt Nam được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt ISO 9001:2008 với độ bóng cao, bám dính tốt, màu sắc đa dạng, bề mặt sơn mịn, độ bền cao và thời gian khô nhanh chóng.

Trên đây là toàn bộ thông tin bạn cần biết về sơn Epoxy. Nếu có nhu cầu sử dụng sơn chất lượng, giá tốt, bảo hành dài hạn, hãy liên hệ Asia Việt Nam chúng tôi bạn sẽ có được sự hài lòng trên cả những gì bạn mong đợi.

CÔNG TY CỔ PHẦN ASIA VIỆT NAM