CHUYÊN GIA CHIA SẺ CÁCH PHA SƠN, DUNG MÔI EPOXY CHUẨN NHẤT

Chuyên gia của Asia Việt Nam sẽ chia sẻ cách pha sơn, dung môi epoxy chuẩn nhất.Liên hệ 0919 633 898 để được tư vấn và hỗ trợ

CHUYÊN GIA CHIA SẺ CÁCH PHA SƠN, DUNG MÔI EPOXY CHUẨN NHẤT

Đối với những ai mới vào nghề hoặc không có chuyên môn về ngành sơn chắc chắn sẽ gặp phải không ít khó khăn trong việc sử dụng sơn epoxy như thế nào cho đúng, mang lại hiệu quả tốt nhất. Và trong bài viết này, các chuyên gia của Asia Việt Nam sẽ chia sẻ cách pha sơn, dung môi epoxy chuẩn nhất.

sơn epoxy Asia việt nam

Cách dùng Sơn dầu Epoxy chất lượng

1. Đặc điểm sơn Epoxy

Trong một số bài viết trước chúng tôi đã đề cập tới, sơn epoxy là loại sơn 2 thành phần: sơn (thành phần A) và chất đóng rắn (thành phần B). Loại sơn này có một số ưu điểm vượt trội có thể kể đến như:

  • Sơn epoxy có khả năng chịu hóa chất tốt hơn hẳn so với các loại sơn khác, đặc biệt là chịu kiềm.
  • Khả năng chịu va chạm cơ khí tốt, bền bỉ, chịu tải trọng và mài mòn tốt.
  • Sơn có thể chịu được nhiệt độ lên tới 120oC (có thể cao hơn hoặc thấp hơn tuy loại).
  • Ít ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người do hàm lượng chất rắn cao, hàm lượng VOCs thấp.
  • Sơn có độ bóng mịn cao, mang tính thẩm mỹ cho công trình mà nó được sử dụng.

Tuy nhiên, loại sơn này cũng có một số hạn chế nhất định như:

  • Khả năng chịu UV kém, sơn dễ bị phấn hóa dưới nắng.
  • Quá trình áp dụng và đóng cứng phụ thuộc nhiều vào nhiệt độ (thông thường là trên 10oC)
  • Sơn gồm 2 thành phần nên tỷ lệ pha trộn sơn phải đúng, nếu không sơn sẽ đông cứng lại và không đạt hiệu quả như mong muốn.
  • Có thể gây dị ứng và đau đầu cho người dùng bởi mùi sơn hôi khá khó chịu.
  • Sơn có thể biến tính với phenol, nhựa đường than đá và nhựa hydrocacbon...

Chính bởi một số hạn chế trên mà cách pha sơn, dung môi epoxy như thế nào cần đặc biệt lưu tâm để tránh hiệu quả sơn sau khi dùng không như mong đợi.

2. Định mức pha sơn epoxy như thế nào?

Tùy quy định của nhà sản xuất, mỗi hàng sơn epoxy khác nhau sẽ có định mức pha khác nhau, không hãng nào giống hãng nào. Với sơn epoxy gốc dầu, thành phần trong dung môi sơn khá độc hại nên khi thi công, người thợ cần được trang bị các thiết bị bảo hộ cần thiết như khẩu trang, bao tay, tránh dung môi tiếp xúc trực tiếp với da có thể gây dị ứng.

cách dùng sơn epoxy

Sơn dầu Asia Việt Nam uy tín 

3. Tỷ lệ pha sơn epoxy

Cách pha sơn, dung môi epoxy tự san phẳng và sơn phủ 3 lớp khác nhau. Với sơn epoxy tự san, chúng ta không cần dùng đến dung môi. Còn khi pha sơn epoxy riêng lẻ thì cần phải pha đúng định mức và tỉ lệ, nếu không sơn có thể sẽ không đóng rắn được...

Với sơn epoxy 2 thành phần, cách pha như sau: Khuấy đều thành phần A, rồi mới cho thành phần B vào, theo định mức và tỉ lệ quy định.Khi tiến hành trộn sơn epoxy 2 thành phần ta sẽ cho thêm dung môi để pha sơn epoxy, thông thường tỉ lệ pha dung môi epoxy không vượt quá 10%.

4. Lưu ý khi pha sơn và dung môi epoxy

Trước khi tiến hành sơn, hãy đảm bảo cách pha sơn, dung môi epoxy phải được phối trộn đúng tỉ lệ. Quá trình đóng rắn ở sơn epoxy là kết quả của phản ứng hóa học giữa phần sơn và tác nhân đóng rắn và chúng phụ thuộc vào nhiệt độ.

Cần tiến hành sơn trước khi thời gian sống của sơn được thiết lập. Một khi thời gian sống của sơn được thiết lập, sơn sẽ trở nên khô cứng, không thể dùng được.

Đó là tất cả những gì mà bạn cần ghi nhớ về cách pha sơn, dung môi epoxy sao cho an toàn, hiệu quả nhất. Nếu có băn khoăn gì về sơn epoxy, hãy liên hệ hotline của Asia Việt Nam chúng tôi để được tư vấn.

CÔNG TY CỔ PHẦN ASIA VIỆT NAM